Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phượng Nghi - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Xã phượng Nghi tổ chức nhiều hoạt động bổ ích hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Đăng lúc: 00:00:00 03/06/2024 (GMT+7)
100%
Print

Nhằm hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” Dự án Giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho trẻ thuộc Ban quản lý chương trình xã Phương Nghi cùng với chương trình vùng như thanh và Đoàn xã Phượng Nghi, tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi - Truyền thông về kỹ năng sống và giá trị sống cho trẻ” tại 7 thôn trong xã. Trong chương trình đã thu hút được hơn 900 trẻ em được vui chơi, trải nghiệm các trò chơi, các phần truyền thông giúp các em học thêm những điều bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống, giá trị sống là một việc làm cần thiết để giúp trẻ phát triển một tâm hồn lành mạnh và trở thành một người có ích cho xã hội, từ đó giúp các em có mối quan hệ tích cực, hài hòa với gia đình và cộng đồng.

screenshot_1717747978.png
Để các hoạt động của trẻ diễn ra vui tươi bổ ích và ý nghĩa, ngay sau khi kết thúc năm học, trước đó giữa tháng 5, Ban quản lý dự án xã đã cử 14 đồng chí tham gia tập huấn kỹ năng cho người điều hành chương trình là các đồng chí cán bộ Đoàn xã, Ban quản lý chương trình vùng và các thành viên thuộc 7 thôn tham gia. Dự án người điều hành được truyền đạt và thực hành kỹ năng, về điều hành các sự kiện, các hoạt động có trẻ em là trung tâm,  phương pháp kỹ năng điều hành, truyền thông theo khung chương trình.
screenshot_1717747993.png
Sau khi được tập huấn Đoàn thanh niên xã đã phối hợp với các thôn tại 7 thôn  đồng loạt tổ chức chương trình  Vui Tết thiếu nhi -Truyền thông về kỹ năng sống, giá trị sống cho trẻ.Đặc biệt tham gia sự kiện 1 tháng 6 tại thôn Bái đa1 có đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới, cán bộ Huyện đoàn, Đài truyền thanh của huyện cũng về dự và đưa tin, lãnh đạo xã, ban  thôn, và có sự tham gia của hơn200 trẻ em, và 100 người lớn là cha mẹ, người chăm sóc trẻ.
screenshot_1717748015.png
Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, chương trình Vui Tết thiếu nhi -Truyền thông về kỹ năng sống, giá trị sống cho trẻ tại 7/7 thôn trong diễn ra trong không khí vui tươi rộn ràng và phấn khởi. Các em không chỉ được xem văn nghệ, nhận bánh kẹo mà nét mới trong công tác tổ chức đã thấy rõ trong các phần trò chơi, các phần thi. Qua các buổi truyền thông trẻ em được nâng cao sự hiểu biết thông qua các trò chơi, các câu hỏi và tình huống về kỹ năng sống giá trị sống, đặc biệt các em được thể hiện bản thân và nói lên tiếng nói của mình thông qua phần tài năng truyền thông, các thông điệp về bảo vệ trẻ em, phòng ngừa tai nạn, thương tích, đuối nước, xâm hại ở trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, về các giá trị sống như yêu thương, đoàn kết được chia sẻ và truyền tải tới trẻ em và người tham gia.
Đây là Chương trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh cho các em. Nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, của tổ chức Đoàn, đội tại địa phương, góp phần truyền tải các thông điệp, cách làm sáng tạo hiệu quả, trong công tác bảo vệ giáo dục thiếu niên nhi đồng, qua đó phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi, trong tổ.

Trương Thị Lượng 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289