Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phượng Nghi - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Lễ phát động “hưởng ứng ngày môi trường thế giới, tháng hành động vì môi trường năm 2024”

Đăng lúc: 00:00:00 10/06/2024 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện Chương trình phối hợp của Liên đoàn lao động Tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Như Thanh, sáng 9/6/2024, tại trường Tiểu học Phượng Nghi, huyện Như Thanh, Liên đoàn lao động tỉnh và UBND huyện Như Thanh đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tháng hành động vì môi trường năm 2024.

1.png
Tham dự Lễ ra quân có các đồng chí Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Lê Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Hàn Văn Huyên, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện các phòng ban, ngành, đoàn thể huyện Như Thanh; Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo xã Phượng Nghi, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn xã. Đặc biệt là 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động đến từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện, cùng đông đảo nhân dân địa phương xã Phượng Nghi.
2.png
3.png
4.png
Ngày Môi trường thế giới năm 2024 có chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”. Ngày Quốc tế đa dạng sinh học có chủ đề “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học”. Đây cũng là lời kêu gọi khẩn thiết mà Liên hiệp quốc muốn gửi đến các quốc gia trên toàn cầu, hãy cùng chung tay vì mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn hán, ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học; làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.
5.png
Tại Lễ ra quân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hàn Văn Huyên kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động và người dân bằng những hành động cụ thể, thiết thực hãy chung tay bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải và không xả rác bừa bãi. Đồng thời, tuyên truyền hạn chế sử dụng túi ni lông, nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần và ưu tiên các sản phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường; Tăng cường kiểm soát chặt chẽ hoạt động xử lý chất thải của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trang trại chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp, nâng cao ý thức của người dân nhằm giảm thiểu sử dụng quá mức phân bón vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh thay thế cho phân bón vô cơ, góp phần giảm thiểu thoái hóa đất, phòng chống sa mạc hóa; Đẩy mạnh hợp tác, đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu; sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.
6.png
Trong khuôn khổ lễ phát động, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao tặng cây giống cho trường Tiểu học Phượng Nghi. Các đại biểu và đại diện các lực lượng tham gia trồng cây tại thực địa, đồng thời ra quân dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên trường học và các khu vực đường làng ngõ xóm trên địa bàn xã Phượng Nghi.

Theo Như Hoa - TTVH Như Thanh 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289