Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phượng Nghi - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Hội nghị giao ban MT, các đoàn thể Chính trị - xã hội tháng 02/2024

Đăng lúc: 00:00:00 21/02/2024 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 20/02/2024, đồng chí Ngân Văn Chính, PBT Đảng uỷ chủ trì hội nghị giao ban MT, khối Dân vận, các đoàn thể Chính trị - xã hội triển khai nhiệm vụ công tác tháng 02, Phương hướng nhiệm vụ tháng 03 năm 2024.

z5186031536304_df135e3638dcbef9494f6b05693a4140.jpg
Thực hiện nhiệm vụ tháng 02 năm 2024, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ động, sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, sản xuất của Nhân dân; tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động góp phần xây dựng NTM trên địa bàn toàn xã.
Hoạt động MTTQ và các đoàn thể Chính trị - xã hội hướng về các Chi hội, Chi đoàn phối hợp chặt chẽ với BCĐ cấp xã, UBND xã, các Chi bộ thôn, các cơ quan đơn vị. Tập trung chỉ đạo các Chi hội, Chi đoàn thực hiện những phần việc đã đăng ký với các thôn, vận động đến từng gia đình thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhà công trình chăn nuôi vườn ngõ và lòng lề đường trước nhà minh, trồng hoa, cây cảnh tạo cảnh quan cho từng gia đình sạch đẹp, văn minh.
Tiếp tục vận động từng gia đình xây dựng tường rào mới, sữa chữa quét vôi ve tường rào cũ đã xây, cắt tỉa bờ rào xanh hiện có. Tập trung vận động các hộ gia đình trồng bờ rào xanh. Các tổ chức đoàn thể tổng hợp kết quả báo cáo về BCĐ.
MTTQ và các đoàn thể có sự chuyển biến tiến bộ và đổi mới thực sự trong việc xây dựng chương trình công tác năm, tác phong, lề lối và phương pháp làm việc, đặc biệt là cách tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên thực hiện chủ trương của cấp uỷ, chính quyền và đặc biệt là chương trình xây dựng Nông thôn mới. Hội CCB tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia xây dựng NTM mỗi gia đình hội viên là 02 chậu hoa có in logo của Hội CCB trong tháng Hội đã trồng được 246 chậu hoa. Hội Nông dân kịp thời chỉ đạo hội viên và nhân dân trong việc phát triển kinh tế, tham gia xây dựng NTM. Trong tháng Hội làm cỏ và chăm sóc 1km đường hoa Hồng quế tại Chi hội Bái Đa I. Hội LHPN tổ chức các hoạt động kỷ niệm chào mừng kỷ niệm ngày QTPN 8/3/2024, họp giao ban định kỳ hàng tháng tại xã. Vận động chị em tích cực tham gia cuộc vận động gia đình "5 không - 3 sạch", phong trào chung tay xây dựng NTM, trong tháng Hội đã trồng được 100m đường hoa Chuỗi Ngọc , hoa Dâm bụt, hoa sao Nhái ở Chi hội Bãi Hưng, Khe Xanh và Cộng Thành. Đoàn Thanh niên chuẩn bị đầy đủ nội dung và các ban để tiến hành Đại hội Hội LHPN được tổ chức trong quý I. Phát động các phong trào hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, chung tay xây dựng NTM. 
Tại hội nghị giao ban, các tổ chức đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc và mạnh dạn đề xuất những cách làm nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của khối trong tháng tiếp theo.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí phó Bí thư Đảng ủy đã biểu dương kết quả công tác của MT các tổ chức Chính trị - xã hội, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu phải nêu cao tinh thần đoàn kết , phối kết hợp chặt chẽ trong từng tổ chức để thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy và khắc phục những hạn chế trong tháng qua, nâng cao chất lượng cán bộ và công tác sinh hoạt ở từng chi hội cơ sở; triển khai thực hiện các phần việc đăng ký với thôn với Chi hội, Chi đoàn; đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng NTM, tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch-đẹp. Cn tp trung thc hin hoàn thành nhim v trọng tâm của Hội; Xây dng chương trình kế hoch cụ th. Mt trn và các đoàn thể phát đng các phong trào thi đua chào mng các ngày lễ ln ca đt nưc; Trin khai tuyên truyn, thc hin chương trình ca Đi hi Mt trn tổ quc xã nhiệm kỳ 2024 - 2029. Mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên phải tự đổi mới tư duy, sáng tạo, trong các hoạt động để đưa lại hiệu quả hoạt động đạt kết quả cao nhất. 
Trần Thị Mai Hương - VP ĐU

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289