Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Phượng Nghi - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phượng Nghi đã tổ chức đi giám sát theo chuyên đề năm 2024

Đăng lúc: 10:04:00 25/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện chương trình công tác giám sát của Uỷ ban MTTQ xã trong năm 2024 đã được Đảng uỷ phê duyệt. Từ ngày 17/4/2024 đến ngày 22/4/2024 Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phượng Nghi đã tổ chức đi giám sát theo chuyên đề năm 2024; “ Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”

          Đoàn giám sát của UBMTTQ xã do ông Quách Văn Trung – Đảng uỷ viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phượng Nghi làm Trưởng đoàn; thành viên gồm có Chủ tịch Hội LHPN, Bí Thư đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Nông dân xã. Đoàn giám sát 6 tháng đầu năm 2024  3 thônĐồng Tâm, Bái Đa 1 và Cộng Thành.
         
                        1.png
Đoàn giám sát làm việc với thôn Cộng Thành
          Đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra các thôn với những nội dung sau :
1. Kiểm tra công tác hoạt động chung của thôn trong 6 tháng đầu năm 2024 như thực hiện công tác tuyên truyền, công tác vận động, công tác xây dựng Đảng, xây dựng NTM… tại các thôn.
2. Công tác quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng năm 2024”;
3. Chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc tại cơ sở để có hướng giải quyết.
          Các thôn  đã Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trong 4 tháng đầu năm 2024 và báo cáo những nội dung theo kế hoạch giám sát của UBMTTQ xã đề ra.
          * Kết quả giám sát :
          Nhìn chung  các thôn đã cung cấp cơ bản đầy đủ các văn bản, kế hoạch, chương trình; có Nghị quyết triển khai thực hiện của Cấp ủy, của Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể; đã tổ chức vận động, tuyên truyền, quát triệt tới cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân những chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật nhà nước.
          Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn và thành viên các thôn cũng đã tập trung thảo luận làm rõ một số nội dung như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; sự phối hợp giữa Ban công tác Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong thôn chưa được thường xuyên. Công tác phối hợp với Trưởng thôn có nơi, có lúc chưa  được đồng bộ dẫn đến có những việc đạt kết quả chưa cao. Việc tổ chức hội nghị  thôn chưa được thường xuyên.
            Việc thực hiện quy chế dân chủ đáp ứng được lòng dân mọi việc đều được bản bạc cụ thể và được nhân dân đồng tình ủng hộ như công tác thu trong xây dựng Nông thôn mói các thôn
                                
                                           screenshot_1714012388.png
            Hội nghị của nhân dân tại thôn Cộng Thành đồng tình nhất trí cao về các khoản đóng góp xây dựng NTM của thôn
          Qua công tác giám sát của Ban thường trực UBMTTQ xã đã chỉ ra những kết quả đạt được những tồn tại hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới. Thôn, Ban phát triển thôn, Ban công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn xã hoạt động ngày càng tốt hơn phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới ngày càng rõ nét hơn, kết quả ngày càng cao hơn.
          Quy chế dân chủ cơ sở được phát huy mọi người dân được bàn bạc tập thể, được kiểm tra, giám sát và thụ hưởng những thành quả mà nhân dân tạo ra.
          Đoàn giám sát của xã tiếp tục thực hiện công tác giám sát vào 6 tháng cuối năm đối với 4 thôn còn lại. 
Quách Văn Trung - CT MTTQ

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289